Hướng dẫn cách áp dụng kỹ thuật đá phạt góc trong bóng đá Update 04/2024

Luật thi đấu bóng đá 11 người được IFAB quản lý và được FIFA dùng để vận dụng chung cho những trận chiến trong liên đoàn. Cũng tương tự những hình thức đá phạt khác, phạt góc là cơ hội để tạo ra những pha tấn công và làm bàn. Hãy cùng khám phá các quy định về quả đá phạt góc trong bóng đá 11 người được admin cập nhật mới nhất vào 04/2024 nhé.

Tìm hiểu kỹ thuật đá phạt góc trong bóng đá

Tổng quan về đá phạt góc

Giới thiệu khái quát về bộ môn thể thao bóng đá

Bóng đá hay túc cầu (tiếng Anh là football, tiếng Mỹ là soccer) là môn thể thao tập thể được chia hai đội thi đấu, mỗi đội sở hữu 11 người thi đấu trên sân với mục đích duy nhất là đưa quả bóng vào cầu môn đối phương. Không kể thủ môn, các cầu thủ còn lại không được dùng tay chơi bóng (trừ những quả ném biên). Đội thắng trận là đội sở hữu tổng số bàn thắng nhiều hơn trong cuộc đấu.

Đánh giá về quả phạt góc trong bóng đá

Quả phạt góc là một hành động đưa bóng trở lại sân thi đấu. Quả phạt góc được thực hiện lúc bóng hoàn toàn vượt ra khỏi đường biên ngang do cầu thủ của đội phòng thủ chạm bóng lần cuối. Quả đá phạt góc được coi là 1 trường hợp đá phạt trực tiếp. Tất cả những quy định về “Luật đá phạt góc” được ban bố toàn bộ ở điều luật mười bảy (17) được quy định trong bộ quy tắc bóng đá.

Quy luật khi thực hiện quả phạt góc trong bóng đá

  • Bóng phải được đặt trong phạm vi vòng cung ở góc sân
  • Không được di chuyển cột cờ ở góc sân
  • Cầu thủ đối phương phải đứng cách vòng cung góc sân tối thiểu 1 khoảng 9,15m cho đến khi bóng được phát vào trong sân bóng
  • Cầu thủ đá phạt góc chính là cầu thủ được hưởng phạt góc
  • Bóng được coi là bóng vào trong sân khi được đá (được cầu thủ đá phạt chạm vào)
  • Cầu thủ đá phạt góc không được chạm bóng lần thứ hai trước khi bóng chạm vào một cầu thủ khác.

Những lỗi thường gặp lúc thực hành đá phạt góc trên sân

Những lỗi thường gặp lúc thực hành đá phạt góc trên sân

Trường hợp cầu thủ (không phải thủ môn) thực hiện đá phạt góc

Lúc thực hiện đá phạt, cầu thủ đá phạt nếu chạm bóng liên tục 2 lần thì bị coi là mắc lỗi. Sau đó đội đối phương được hưởng quả phạt gián tiếp, thực hiện tại nơi xảy ra lỗi. (Xem quy định XIII – địa chỉ đá phạt gián tiếp).

Sau khi đá bóng vào sân, cầu thủ đá phạt góc cố tình chạm bóng tiếp 1 lần nữa (2 lần liên tục) cũng bị coi là mắc lỗi. Đội đối phương sẽ hưởng quả phạt góc theo các quy tắc như sau:

  • Đội đối phương được hưởng quả phạt theo cách trực tiếp, thực hiện ở nơi xảy ra lỗi
  • Đội đối phương được lợi quả phạt đền trường hợp lỗi xảy ra trong khu phạt đền của cầu thủ đá phạt góc.

Trường hợp thủ môn thực hiện đá phạt góc vào lưới

Tương tự như trường hợp trên, lúc thực hành quả đá phạt góc, thủ môn chạm bóng lần 2 (không phải bằng tay) trước lúc bóng chạm cầu thủ khác, đội đối phương sẽ nhận được lợi quả phạt gián tiếp tại nơi xảy ra lỗi ( nơi mà thủ môn chạm bóng lần thứ 2).

Còn sau khi thực hiện đá phạt góc, bóng chưa chạm vào bất kì cầu thủ nào khác mà thủ môn cố tình dùng tay chạm bóng, thì theo quy định trọng tài bóng đá, trọng tài sẽ bắt lỗi, căn cứ vào nơi xảy ra lỗi mà tìm thấy hình phạt tương ứng.

  • Trường hợp lỗi xảy ra bên cạnh khu phạt đền của thủ môn, đội đối phương được lợi quả phạt trực tiếp, thực hiện tại vị trí xảy ra lỗi
  • Trường hợp lỗi xảy ra trong khu phạt đền của thủ môn, đội đối phương thừa hưởng quả phạt gián tiếp, thực hiện ở nơi xảy ra lỗi.

Những lỗi khác khi thực hành phạt góc

  • Thực hành thao tác đá phạt góc không theo hiệu lệnh còi của trọng tài. Quả phạt góc sẽ bị bắt buộc thực hiện lại.
  • Đội đối phương có người đứng quá gần nơi đá phạt góc ( dưới 5m), trường hợp phạt góc sẽ được thực hành lại.

Lời kết

Như vậy, Lutonfc đã tổng hợp lại tất cả các quy luật mới nhất vào 04/2024 khi thực hiện quả phạt góc trong bóng đá chuẩn nhất. Hãy tham khảo kỹ và áp dụng đúng kỹ thuật nhé!

5/5 - (10 votes)