Tổng hợp các loại keo dán giày đá bóng hiệu quả nhất hiện nay Update 04/2024

Có thể một số người sẽ nghĩ rằng giày của các cầu thủ bóng đá sẽ không bao giờ bị hỏng. Nhưng không! Bất cứ một đôi giày nào cũng vậy, qua 1 thời gian dài sử dụng cũng sẽ gặp phải những trường hợp như bong tróc hoặc mòn đế dày. Vậy phương pháp giải quyết những đôi giày bị hư hỏng đó là gì? Đó là keo dán giày bóng đá. Qua bài viết được admin cập nhật vào 04/2024 phía dưới, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn các loại keo dán giày đá bóng chuyên dụng.

Tìm hiểu các loại keo dán giày đá bóng

Lý do nên sử dụng các loại keo dán giày đá bóng?

Giày thường được tạo nên bởi 2 phần chính là đế và thân giày. Mặc dù vậy, 2 bộ phận này thường khác nhau về chất liệu. Do vậy, để sản xuất ra được 1 đôi giày, chúng sẽ được dán lại với nhau bằng một loại keo chuyên dụng.

Giày thể thao (đặc biệt là giày đá bóng) qua một thời gian dài sử dụng sẽ bị hở đế, hao mòn do ma sát nhiều và thường bị bong tróc. Giả dụ bạn muốn tiếp tục dùng chúng, cần phải chuẩn bị dụng cụ, keo dán để sửa lại.

Dán keo đế giày giúp hồi phục cấu trúc ban đầu cho đôi giày của bạn. Giúp tăng tuổi thọ cũng như độ bền của đôi giày. Không chỉ vậy, dùng keo dán giày bóng đá chuyên dụng còn giúp bạn tiết kiệm được kinh tế. Thay vì phải chi ra 1 số tiền lớn để tậu một đôi giày mới, bạn chỉ tốn một ít tiền để mua 1 lọ keo nhỏ mà vẫn giữ được đôi giày thân thuộc.

Lúc nào có thể dùng loại keo dán giày tốt nhất?

Lúc nào có thể dùng loại keo dán giày tốt nhất?

Bạn chơi bóng thường xuyên, do vận động, di chuyển quá nhiều nên đôi giày của bạn đã bị hỏng. Vậy nếu như đôi giày của bạn bị gì thì bạn có thể sử dụng keo dán giày để khắc phục được không? Cụ thể các trường hợp như sau:

Hư do hở đế

Vấn đề thường gặp nhất khi đi giày đá bóng là đế giày bị hở do lớp keo chưa hoạt động. Trong trường hợp này, các đôi giày sau lúc vận động quá nhiều, chất lượng của lớp keo đã bị giảm sút. Do đó, đế giày và thân giày không còn dính với nhau dẫn tới hở đế.Nếu như muốn tiếp tục sử dụng, bạn chỉ cần dán lại phần đế giày bằng keo chuyên dụng. Việc dán keo sẽ giúp đế và thân giày dính chặt vào nhau. Từ ấy sẽ trả lại cho bạn đôi giày mới với kết cấu như ban đầu.

Hư do mòn đế

Nếu như giày của bạn không hở đế mà bị mòn đế do ma sát trên sân. Khi đấy, tất nhiên, đế giày cần được thay mới. Khi đó chúng ta sẽ cần tới kỹ thuật dán đế giày. Việc thay đế làm cho đôi giày như được tái sinh lần thứ hai, giờ đây đôi giày của bạn sẽ mang một bộ đế hoàn toàn mới không chỉ về chất lượng mà còn về hình thức. Đế giày trở nên vững chắc hơn, ma sát tốt hơn, bám sân và kéo dài tuổi thọ. Cũng như giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí lúc phải sắm một đôi giày đá bóng mới.

Lưu ý rằng:

  • Khi thay đế giày, bạn cần chú ý thay đúng loại đế giày phù hợp. Nếu như giày của bạn là đế bóng đá, bạn thay đế của mẫu giày đá bóng.
  • Lúc thay đế giày mới cần chọn loại có cùng kích thước với đế giày cũ. Để giúp giày giữ được chức năng vốn có, cũng như tạo ra sự thống nhất cho đôi giày.

Dán đế hạn chế mòn

Một trường hợp khác có thể dùng keo dán giày là dán đế để hạn chế độ mòn. Một số bạn thường có thiên hướng bảo vệ đế giày bằng phương pháp dán thêm 1 lớp cao su dưới đáy giày. Điều này có tác dụng giảm ma sát trực tiếp đế giày khi sử dụng.

Dán keo đế giày thường được dùng cho những cầu thủ đá bóng thường xuyên. Vì nó giúp bảo vệ đế giày 1 cách tối đa. Tuy nhiên, lúc chọn lựa cách dán đế này bạn cũng cần xem xét cẩn thận. Bạn nên biết rằng mỗi loại giày bóng đá đều có những đặc điểm riêng. Nếu như bạn dùng cách dán vào đế giày, chúng tôi e rằng sẽ ảnh hưởng đến lối chơi bóng của bạn.

Danh sách các loại keo dán giày đá bóng chuyên dụng nhất

Danh sách các loại keo dán giày đá bóng chuyên dụng nhất

Hiện nay trên thị trường xuất hiện các loại keo dán giày đá bóng với nhiều mức giá khác nhau. Thậm chí, có các cái keo dán được nhập khẩu từ nước ngoài với giá rất ưu đãi.

Tuy nhiên, không phải bất cứ loại keo nào cũng thích hợp để dán giày đá bóng. Vì mỗi dòng keo sẽ có thành phần và tính chất riêng. Phần tiếp theo Lutonfc sẽ chia sẻ đến bạn các loại keo dán giày đá bóng chuyên dụng mang lại hiệu quả vượt trội.

Keo dán giày đá bóng 3M PR100 – 1 trong các loại keo dán giày tốt

Đây là loại keo được sản xuất bởi công ty 3M, một công ty nổi tiếng trong lĩnh vực phân phối nguyên liệu kết dính. Do vậy, chất lượng của loại keo này được khách hàng đánh giá cao. Bạn có thể hỏi dòng keo này ở bất cứ shop giày thể thao nào hoặc tìm trên mạng.

Keo 3M PR100 có thể dán với nhiều chất liệu khác nhau như cao su, nhựa, nylon hay da hoặc EPDM… với khả năng kết dính cao cùng dung dịch lỏng. Vì thế, keo có khả năng cao thâm nhập vào những ngách nhỏ của đế giày. Đó là lý do tại sao nó cực kỳ hiệu quả lúc dùng.

Keo dán giày Seaglue-SG 95

Đây là dòng keo được dùng rất nhiều và phổ biến vì sự hiệu quả của nó. Bạn có thể mua loại kẹo này tại các shop hoặc mua trên mạng.

Keo Seaglue-SG 95 có khả năng dán được trên nhiều chất liệu khác nhau như nhựa, da, gỗ hay cao su… Thậm chí có thể dùng với chất liệu kim loại. Loại keo này có cấu trúc dạng gel lỏng, không màu. Bởi vậy giúp bạn dùng dễ dàng hơn, đặc trưng không để lại cặn sau khi dán. Không những thế, dòng keo này còn sở hữu các đặc tính như sau:

  • Do cấu tạo của keo được tạo thành từ các hạt siêu nhỏ và dính nên nó có đặc tính là chịu nước rất tốt. Điều này tạo điều kiện cho các đôi giày sau khi dán vẫn có khả năng xúc tiếp với nước lúc sử dụng.
  • Có tính đàn hồi, mềm dẻo nên giày sau lúc dán keo vẫn mềm mại, những nếp gấp keo sẽ không bị giòn, nứt theo thời gian.

Keo dán giày bóng đá P66

Keo P66 – Các loại keo dán đế giày

Đây là cái keo dán giày bóng đá phổ thông, tầm giá rẻ, hiệu quả cao và cũng dễ sử dụng. Keo dán này có thể được dùng trên những bề mặt như cao su, da, gỗ, nhựa, xốp hoặc cỏ. Bạn có thể tìm loại keo này tại bất cứ shop vật liệu nào hoặc tìm trên mạng, trên các trang web. Loại keo này sở hữu cấu trúc dạng gel lỏng, có màu vàng nhạt, mùi khá hắc.

Hướng dẫn cách chăm sóc giày

Để đôi giày của bạn dùng trong thời gian lâu nhất, bạn cần biết phương pháp chăm sóc chúng đúng cách:

  • Hạn chế để giày xúc tiếp với nước quá lâu.
  • Không nên phơi giày với ánh nắng chiếu trực tiếp.
  • Không dùng những chất tẩy rửa mạnh như xà phòng hoặc thuốc tẩy.
  • Chỉ sử dụng giày sau 24 giờ kể từ thời gian dán.
  • Nên mua loại giày bóng đá chính hãng để an toàn chất lượng.

Lời kết

Với những thông tin của Lutonfc được cập nhật 04/2024, hy vọng sẽ giúp bạn chọn được loại keo dán giày đá bóng hợp lý. Bên cạnh đó, mỗi đôi giày sẽ có giới hạn dùng của nó. Trước lúc bạn phải sử dụng keo dán, hãy chăm sóc đôi giày của bạn tốt nhất có thể.

5/5 - (10 votes)