Cách thực hiện kỹ thuật bật nhảy trong bóng đá có đà và không có đà Update 04/2024

Trong 1 trận chiến, sẽ xuất hiện những thời điểm trái bóng bật lên cao, cực kỳ khó kiểm soát. Điều này đòi hỏi cầu thủ phải sở hữu kỹ thuật bật nhảy trong bóng đá.

Kỹ thuật bật nhảy trong bóng đá là 1 thao tác mà trong đấy có sự va chạm đối kháng khi mà thực hiện bật nhảy và cả ở trong tình trạng lúc đang phía trên không. Đặc điểm của nó là khoảng thời gian để sẵn sàng động tác không nhiều, hay có thể nói là quá ngắn.

Để thực hành được tốt kỹ thuật bật nhảy trước tiên cần phải xác định được hướng di chuyển và điểm rơi của quả bóng.

Hướng dẫn kỹ thuật bật nhảy trong bóng đá

Hướng dẫn kỹ thuật bật nhảy trong bóng đá có đà chuẩn nhất

Đầu tiên, bạn sẽ phải tiến hành chạy đà với các bước nhỏ, bước dậm nhảy cuối sẽ dài hơn cả. Khi nhảy, tay cho ra sau hoặc ở dưới, dùng sức của chân (1 hoặc 2 chân đồng thời) để bật lên, song song cho tay ra trước, theo chiều từ dưới lên trên.

Lúc đang phía trên không thì chớ buông lỏng thân người, tay có thể đưa lên qua đầu hoặc để dưới thân để có thể giữ được thăng bằng.

Trong trường hợp, bạn thực hành bật nhảy bằng 1 chân thì chân còn lại đánh lăng chân và nâng cao lên phía trên để kết hợp đồng thời với động tác tay, nhằm giúp cơ thể có thể bật lên tới độ cao tối đa.

Hướng dẫn kỹ thuật bật nhảy trong bóng đá không có đà chính xác

Hướng dẫn chi tiết kỹ thuật bật nhảy trong bóng đá không có đà chính xác

Kỹ thuật bật nhảy trong bóng đá không có đà cũng tương tự như kỹ thuật có đà, chỉ khác nhau tại khâu có thực hiện bước chạy đà hay không mà thôi.

Kỹ thuật bật nhảy trong bóng đá cần phải tập luyện đúng kỹ thuật và thường xuyên thì trong trận bóng bạn mới có thể thực hiện được nhuần nhuyễn. Bởi trong thực tế bóng sẽ ở trên không, bật nẩy và đến từ nhiều hướng khác nhau, lực ảnh hưởng cũng khác. Chưa nói đến mâu thuẫn, truy cản của cầu thủ đối phương, những trường hợp khác nảy sinh trên sân.

Lời kết

Ngoài tập tành siêng năng, các cầu thủ cũng cần được mang giày bóng đá đúng chuẩn để hỗ trợ tối đa cho những động tác của kỹ thuật này. Như vậy, các thông tin trên giúp bạn áp dụng được kỹ thuật bật nhảy trong bóng đá có đà và không có đà cập nhật mới nhất tính đến 04/2024.

5/5 - (10 votes)